ทำไมถึงต้องลงทุนกับโช๊คอัพยี่ห้อดัง แพงกว่า?

   โช๊คอัพยี่ห้อดัง มีชื่อเสียง แต่ราคาค่อนข้างแพงกว่าท้องตลาด บางคู่ราคาสูงถึงหลักหมื่นกลางหรือหมื่นปลาย แล้วทำไมเจ้าของรถถึงยอมควักกระเป๋าจ่าย ทำไมถึงกล้าลงทุนขนาดนั้น โช๊คอัพชื่อดังราคาค่อนข้างแพงดีอย่างไร คุ้มค่าจริงหรือไม่ บทความนี้อาจช่วยตอบคุณได้

ทำไมโช๊คอัพยี่ห้อดังๆ ถึงราคาค่อนข้างแพง?

    โช๊คอัพมียี่ห้อมีชื่อเสียงมักมีราคาแพงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของคุณภาพวัสดุ การวิจัยพัฒนา เทคโนโลยี บริการหลังการขาย และการทำการตลาดต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้มีมาตรฐานในการทำงานและการตรวจสอบ เพื่อให้โช๊คอัพทุกชิ้นถูกผลิตออกมาอย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย เมื่อต้นทุนสูงขึ้น ราคาของโช๊คอัพจึงสูงขึ้นตามไปด้วย

เหตุผลที่ควรลงทุนกับโช๊คอัพยี่ห้อดัง

   เพราะโช๊คอัพคืออะไหล่ชิ้นสำคัญที่ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนจากท้องถนน ช่วยให้การควบคุมรถทำได้อย่างแม่นยำและเกาะถนนได้ดีมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่คุณควรเลือกโช๊คอัพมียี่ห้อ ยี่ห้อดัง หรือมีชื่อ ก็เพราะว่าโช๊คอัพเหล่านั้นจะมีจุดเด่นพิเศษ มีความแข็งแรงทนทาน มีการออกแบบที่เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น และผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ ดังนั้นโช๊คอัพจึงทำการซับแรงกระแทก การควบคุมรถ และการเกาะถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้มากกว่าโช๊คราคาที่ต่ำกว่า

โช๊คโปรเฟนเดอร์ x series
รูปจาก ARK Motors

คุณสมบัติเฉพาะตัวของโช๊คอัพ

   โช๊คอัพมียี่ห้อมีชื่อเสียงมักมีลักษณะเฉพาะตัวที่ส่งเสริมให้โช๊คอัพบางตัวมีความสามารถพิเศษกว่าตัวอื่น เช่น การปรับความนุ่มหนืดได้หลายระดับ ถอดซ่อมแซมได้ มีซับแทงก์น้ำมันไฮดรอลิกแยกต่างหาก หรือมีสตรัทปรับเกลียวเพิ่มความสูงต่ำหรือโหลดเตี้ยได้ ซึ่งคุณสมบัติที่เป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นนี้ก็มาพร้อมราคาที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย  

ประสิทธิภาพในการขับขี่

    โช๊คอัพที่ดีช่วยให้ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น ขับขี่นุ่มนวลและเสถียรกว่า โดยเฉพาะบนถนนนที่มีหลุมบ่อหรือขรุขระ เพราะการออกแบบที่ดี วัสดุที่ และน้ำมันไฮดรอลิกที่ดีจะช่วยให้โช๊คอัพซับแรงสะเทือนได้ดีและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ต่างจากโช๊คอัพที่ใช้วัสดุและน้ำมันไฮดรอลิกคุณภาพไม่ดีแต่ราคาประหยัด

ความปลอดภัย

   โช๊คอัพยี่ห้อดังจะเน้นการออกแบบให้ปลอดภัยรอบด้าน แม้ต้องแลกด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งยังออกแบบให้เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่นและยี่ห้อด้วย คุณจึงไม่จำเป็นต้องตัดหรือดัดแปลงโช๊คอัพเพื่อให้ใส่กับรถได้ จึงทำให้โช๊คอัพทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยึดเกาะถนนได้ดี การเบรกและการเลี้ยวทำได้อย่างแม่นยำและเฉียบคม ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

คุณภาพและความทนทาน

   โช๊คอัพที่เหล่านี้ มักผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งมาจำหน่าย เมื่อโช๊คอัพมีคุณภาพและทนทาน ก็หมายความว่า คุณสามารถใช้โช๊คอัพได้ยาว ๆ จนถึงระยะเวลาที่กำหนด ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ เพราะความเสื่อมก่อนเวลาอันควร 

การปรับแต่งและการตอบสนอง

   โช๊คอัพชื่อดังมักขึ้นชื่อเรื่องการตอบสนองการขับขี่ได้ตรงกับไลฟ์สไตล์และสภาพถนนที่หลากหลายกว่าได้ แถมโช๊คอัพบางตัวยังปรับแต่งคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น ความนุ่มนวล ความนุ่มหนึบ หรือการเกาะถนนได้ตรงกับโจทย์การใช้งานของคุณได้มากขึ้น ไม่ว่าจะขับในเมือง ออกทริป ไปต่างจังหวัด หรือขนของหนักบ่อย ๆ ก็ตอบสนองได้ตรงจุด

การรับน้ำหนักและโหลด

   โช๊คอัพที่ดีจะต้องรับน้ำหนักโหลดต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรทุกสินค้าหรือบรรทุกผู้โดยสารจำนวนมากได้โดยที่รถยังคงสมดุล ไม่เอียง ไม่ปัด เพราะหากว่าเสียสมดุล รถอาจปัดหรือคว่ำได้ ดังนั้นโช๊คอัพชื่อดังจะให้ความสำคัญเรื่องการรับน้ำหนักและโหลดมาก ๆ

ความสะดวกสบายในการขับขี่

   โช๊คอัพที่ดีจะช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อเดินทางในระยะไกล ยาวนานหรือผ่านถนนไม่เรียบ

เพราะโช๊คอัพจะช่วยซับแรงกระแทก ทำให้ห้องโดยสารนิ่มนวล นั่งสบาย ไม่ต้องเกร็งตัว จึงลดโอกาสเกิดอาการปวดเมื่อยตัวหรือปวดหลัง

ที่มารูป หมีล้อแม็กซ์

การรับประกันและบริการหลังการขาย

   โช๊คอัพมีชื่อมักมาพร้อมการรับประกันสินค้าและบริการหลักการขาย คุณจึงมั่นใจได้ว่าหากเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น คุณจะได้รับการดูแก้ไขอย่างรวดเร็ว และอาจจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหากอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน

สรุป

    โช๊คอัพมียี่ห้อ โช๊คอัพชื่อดัง แม้จะมีมาพร้อมราคาที่สูงกว่า แพงกว่า แต่ก็มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่น ความแข็งแรงทนทาน ประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานที่ยาวกว่า แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าโช๊คอัพไม่มีชื่อซึ่งราคาค่อนข้างถูกกว่า การเลือกใช้โช๊คอัพมียี่ห้อซึ่งราคาแพงกว่าก็ยังถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่าในระยะยาว ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย ประสิทธิภาพ ความทนทาน และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหรือบำรุงรักษา

   ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าโช๊คอัพราคาแพงจะดีทุกตัว หรือตอบโจทย์การใช้งานของคุณทุกตัว แต่โช๊คอัพราคาสูงมักมีแนวโน้มจะมีคุณภาพที่ดีกว่าด้วยเหตุผลต่าง ๆ ข้างต้น ดังนั้นคุณควรเลือกโช๊คอัพที่ตอบโจทย์และมีคุณภาพเป็นหลัก แต่ก็ไม่ควรเลือกโช๊คอัพด้วยเพราะราคาถูกเป็นหลัก

   หากคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้โช๊คอัพมียี่ห้อ มีคุณสมบัติพิเศษ ทนทาน ประสิทธิภาพสูง มีการรับประกัน โช๊คอัพ Profender ถือว่าตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวมา ทั้งยังออกแบบภายใต้มาตรฐานการส่งออกต่างประเทศ พร้อมมีทีมงานคอยให้คำแนะนำเรื่องการเลือกโช๊คอัพให้ตรงกับลักษณะการใช้งานของคุณที่สุด ซึ่งสามารถจองคิวเพื่อติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook: Profendershox

สินค้าที่น่าสนใจ

COMMUTER

TOYOTA COMMUTER

3,210Baht/Pair7,800Baht/Pair

Pickup/Suvs/Van

TOYOTA REVO 2WD

1,190Baht/Pair13,900Baht/Pair

Pickup/Suvs/Van

TOYOTA TIGER 2WD

3,210Baht/Pair

Pickup/Suvs/Van

TOYOTA TIGER 4WD

3,210Baht/Pair16,000Baht/Pair
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.