อยากได้ฟอร์จูนเนอร์ยกสูง 2 นิ้ว ทำยังไง?

เชื่อว่าเจ้าของรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์​ (Toyota Fortuner) หลายคนอยากอัพเกรดประสิทธิภาพรถให้วิ่งได้สมบุกสมบันมากขึ้นด้วยการยกสูง 2 นิ้ว แต่ยังลังเลยว่าควรจะยกสูงด้วยวิธีไหน แบบไหนง่ายและประหยัด วันนี้ Profender ขอแนะนำการยกรถสูงด้วยชุดยกสำเร็จซึ่งเป็นทางเลือกในการยกสูงที่น่าสนใจ เพราะง่ายและค่าใช้จ่ายน้อย พร้อมแนะนำโช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว ช่วยยกรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์​ให้สูงขึ้นได้เพียงหมุนเกลียว

ประโยชน์ของการยกสูงรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

แม้การยกรถสูงขึ้นจะมีประโยชน์หลายอย่าง แต่การยกสูงนี้ก็จะส่งผลด้านลบต่อรถยนต์ได้เช่นกัน หากคุณต้องการยกรถสูง ควรพิจารณาข้อเสียด้วยเช่นกัน

  •  
  • ความสมดุลของช่วงล่างเปลี่ยนไป อาจส่งผลต่อการควบคุมรถยนต์ขณะวิ่งบนถนนทางเรียบด้วยความเร็วสูง จึงควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ
  • จุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยนไป อาจส่งผลให้รถยนต์มีโอกาสพลิกคว่ำได้ง่ายมากขึ้นเมื่อเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนด้วยความเร็วสูง
  • ต้องบำรุงดูแลรักษามากเป็นพิเศษ เพราะช่วงล่างรถยนต์ทำงานหนักมากขึ้น มีการสึกหรอมากขึ้น โดยเฉพาะ ยางรถยนต์ โช๊คอัพ เพลา บูช และอื่น ๆ
  • ควรใช้ทีมช่างยกสูงผู้มีความชำนาญ เพราะการยกสูงส่งผลต่อช่วงล่างโดยตรง หากช่างไม่ชำนาญพออาจก่อให้เกิดอันตรายได้

หากสนใจเรื่องผลจากการยกรถสูง ตามไปอ่านต่อกันได้ที่บทความเรื่องยกสูง โหลดเตี้ย มีผลอย่างไรกับรถบ้าง

      •  
ก้อนรองหัวโช๊คอัพ สีเหลือง-น้ำเงิน ยี่ห้อProfender

วิธียกรถสูง 2 นิ้วด้วยชุดยกสูงสำเร็จรูป

การยกสูงรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์​ให้สูงขึ้น 2 นิ้วมีให้เลือกหลายวิธีด้วยกัน โดย Profender ขอเสนอวิธียกสูง 2 นิ้วที่มีความง่ายและปลอดภัยด้วยชุดยกสำเร็จรูป

ติดก้อนรองหัวโช๊คอัพ

ก้อนรองหัวโช๊คอัพเป็นอุปกรณ์ช่วยยกรถให้สูงขึ้นจากความสูงมาตรฐานโรงงาน ยกสูงได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ และยังเลือกความสูงได้ตั้งแต่ 0.5-2 นิ้ว การใช้ก้อนรองหัวโช๊คอัพเป็นการยกรถสูงที่ประหยัดเพราะราคาอยู่ที่ประมาณ 1,000-1,400 บาท

ใช้โช๊คอัพปรับความสูงได้

โช๊คอัพปรับความสูงได้หรือโช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว สามารถยกสูงรถได้มากถึง 2 นิ้วอย่างแม่นยำ และยังสามารถปรับความสูงกลับมายังมาตรฐานเดิมได้เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการอีกด้วย เพียงแค่หมุนสตรัทปรับเกลียวระดับขึ้นและลง ราคาการยกรถสูงด้วยโช๊คอัพปรับความสูงได้อาจดีดขึ้นไปเป็นหลักหมื่น แต่การได้ความนุ่มนวล การเกาะถนน และการควบคุมที่แม่นยำเพิ่มมาด้วยก็ถือว่าคุ้มค่ามาก

บทความที่น่าสนใจ  โช๊คอัพ Profender สำหรับ รถ SUV มีตัวไหนบ้าง (1/2)

 

แนะนำโช๊คอัพ Profender ยกสูงได้สำหรับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์

Profender ขอแนะนำโช๊คอัพแบบสตรัทปรับเกลียว ซึ่งปรับความสูงหรือต่ำได้ด้วยการหมุนเกลียวที่กระบอกโช๊คอัพ ช่วยยกรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์​ให้สูงได้มากถึง 2 นิ้วได้อย่างละเอียดแม่นยำ โดยโช๊คอัพรุ่นที่แนะนำมีดังนี้

Profender รุ่น Monotube 2.0

โช๊คอัพ Profender รุ่น Monotube 2.0 จัดเป็นโช๊คอัพแก๊สกึ่งน้ำมันกระบอกเดียว(Monotube) ที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สายลุยที่ต้องการยกรถสูง 2 นิ้ว โดดเด่นที่ความนุ่มหนึบ ตอบสนองฉับไว เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในเมืองและเดินทางออกต่างจังหวัดหรือขับขี่ด้วยความเร็วสูง  

Profender รุ่น Monotube 2.0 ปรับ 8 ระดับ

โช๊คอัพ Profender รุ่น Monotube 2.0 ปรับ 8 ระดับ สามารถปรับความสูงต่ำด้วยสตรัทปรับเกลียวเช่นกัน จุดเด่นที่เพิ่มเข้ามาจากรุ่น Monotube 2.0 คือสามารถปรับระดับความนุ่มหนืดได้ 8 ระดับ จึงเก็บรอยกระแทกกระเทือนจากรอยต่อถนนหรือพื้นไม่เรียบได้เป็นอย่างดี

ช่างทำการติดตั้งโช๊คอัพกระบอกเหลือง ยี่ห้อ Profender

Profender รุ่นปรับ 4 ระดับกระบอกเหลือง

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 4 ระดับกระบอกเหลืองคู่หน้ามาพร้อมแหวนปรับระดับ โดยโช๊คอัพรุ่นนี้ออกแบบให้เน้นที่นุ่มนวล เกาะถนนได้ดี เหมาะสำหรับรถครอบครัวเนื่องจากรับน้ำหนักได้มาก

Profender รุ่น Jumbo

โช๊คอัพ Profender รุ่น Jumbo คู่หน้าปรับความสูงได้ด้วยแหวนปรับระดับ เน้นประสิทธิด้านความนุ่มนวลและเกาะถนน

สรุป

   การยกสูงรถรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์​ช่วยให้รถวิ่งบนถนนที่มีความสมบุกสมบันได้มากขึ้น มีทัศนวิสัยที่ดีขึ้น และการยกสูงไม่เกิน 2 นิ้วก็ทำได้ด้วยการเพิ่มก้อนรองหัวโช๊คอัพหรือเลือกเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ให้เป็นรุ่นที่มีสตรัทปรับเกลียว สามารถหมุนปรับความสูงได้ หากคุณสนใจยกสูง 4 นิ้ว ตามไปอ่านบทความนี้ได้เลย

บทความที่น่าสนใจ  ยกรถสูง โดยใส่ก้อนรองหัวโช๊คVSเปลี่ยนโช๊คปรับความสูง

   แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะยกสูงด้วยวิธีใด ควรปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ช่วงล่างยังคงประสิทธิภาพดี นุ่มนวล เกาะถนน และควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย และอย่าลืมไปแจ้งลงทะเบียนรถยกสูงกันด้วยนะครับ ก่อนที่จะโดนปรับ

   Profender มีช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการคอยบริการ หากคุณต้องการยกความสูงรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ด้วยโช๊คอัพปรับความสูงได้ของเรา สามารถจองคิวหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Profendershox

บทความที่น่าสนใจ  อุปกรณ์เสริมสำหรับช่วงล่างรถยนต์ ที่ควรมี
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.