โช๊คอัพ Profender รุ่นโมโนทูป ปรับ 8 ระดับ มีดีอย่างไร

Profender - โช๊คโมโนทูป ปรับ 8 ระดับ

วันนี้ขอยกพื้นที่ให้กับ ‘โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ’ เพราะเป็นรุ่นที่หลายคนถามถึงคุณสมบัติเด่นเข้ามาเยอะมาก ว่ามีจุดเด่นของโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับมาไว้ในบทความนี้ เพื่อให้เห็นว่าโช๊คอัพรุ่นนี้มีความโดดเด่นอย่างไรบ้าง พร้อมยังมีรายชื่อยี่ห้อและรุ่นรถที่สามารถใช้งานโช๊คอัพรุ่นนี้ได้

จุดเด่นของโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ เป็นโช๊คอัพแก๊สแรงดันสูงแบบกระบอกเดียว (Monotube) ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นเรื่องการตอบสนองด้านการขับขี่มากเป็นพิเศษ ทั้งยังหมดห่วงเรื่องแรงกระแทกกระเทือนต่าง ๆ โดยโช๊คอัพรุ่นนี้มีจุดเด่นดังต่อไปนี้

  • กระบอกสูบขนาด 56 มม. ลูกสูบขนาด 46 มม. และแกน 16 มม.
  • มีซับแทงก์น้ำมันไฮดรอลิกแยกต่างหาก เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำมันไฮดรอลิกเข้าไปในโช๊คอัพเพื่อความนุ่มนวลและระบายความร้อนได้ดี
  • ปรับความนุ่มหนึบ ความอ่อนหรือหนืดของโช๊คอัพ ได้มากถึง 8 ระดับ โดยค่าตัวเลขที่ต่ำจะให้ความนุ่มค่อนข้างมาก ขณะที่ค่าตัวเลขสูงหมายถึงความหนึบที่เพิ่มมากขึ้น
  • คู่หน้าปรับความสูงต่ำของรถได้ด้วยการปรับจานรองสปริงให้สูงขึ้นหรือเทียบเท่าความสูงมาตรฐานได้ เพราะมีสตรัทปรับเกลียวตรงจานรองสปริง
  • เปิดซ่อมตัวกระบอกโช๊คอัพได้ตลอดอายุการใช้งาน
  • ระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะกับการขับขี่ในทุกช่วงความเร็ว ทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ
โช๊คอัพโปรเฟนเดอร์ โมโนทูป

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ มีดีกว่าโช๊คอัพ Profender รุ่นอื่นอย่างไร

จุดที่ทำให้โช๊คอัพ Profender รุ่นโมโนทูป ปรับ 8 ระดับแตกต่างและพิเศษมากกว่าโช๊คอัพรุ่นอื่น ๆ ของ Profender มีอยู่หลายจุดด้วยกัน จึงขอยกเปรียบเทียบโดยรวมดังนี้

  • ปรับความนุ่มหนืดได้มากถึง 8 ระดับ ซึ่งโช๊คอัพ Profender บางรุ่นไม่สามารถปรับความนุ่มหนึบได้หรือปรับได้น้อยกว่า 8 ระดับ
  • ปรับความสูงหรือต่ำของรถได้ด้วยการหมุนสตรัทปรับเกลียวเพื่อยกจานรองสปริงขึ้นหรือลงได้อย่างอิสระและง่ายดาย ซึ่งไม่ใช่โช๊คอัพ Profender ทุกรุ่นที่ทำแบบนี้ได้
  • ซ่อมได้ตลอดอายุการใช้งาน ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก
  • เหมาะสำหรับการใช้งานที่เน้นทั้งความเร็วและยังต้องการคงความนิ่มนวลของห้องโดยสาร ซึ่งตอบโจทย์ได้ทั้งการเดินทางไกลเป็นประจำและเดินทางในเมืองที่เน้นความสบาย ซึ่งบางรุ่นอาจจะเน้นเฉพาะจุด เช่น เหมาะสำหรับบรรทุกหนัก เน้นรถใช้ความเร็วสูง หรืออยากให้นั่งสบายเป็นพิเศษ
  • ซับแทงก์ที่ช่วยเติมน้ำมันไฮดรอลิกเข้าไปในตัวโช๊คอัพ ช่วยทั้งเรื่องของความนุ่มนวลที่เพิ่มมากขึ้น และเรื่องการระบายความร้อนได้ดีขึ้น
บทความที่น่าสนใจ  โช๊คอัพเสื่อมสภาพ ส่งผลต่อรถยนต์อย่างไร!

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ เหมาะกับรถประเภทใด

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับเหมาะสำหรับรถกระบะหรือรถ SUV ที่มักขับขี่ด้วยความเร็วสูงเป็นประจำ ต้องการสมรรถนะการขับขี่ที่มีความเสถียร เนื่องจากโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับระบายความร้อนได้ดี จึงลดโอกาสการเกิดฟองอากาศในน้ำมันไฮดรอลิก ซึ่งฟองอากาศจะส่งผลให้การทำงานของโช๊คอัพทำงานสะดุด

ขณะเดียวกันก็ยังเหมาะกับรถที่ยังต้องการความนิ่มนวลของห้องโดยสารเอาไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับก็ทำได้ดีมาก ๆ แถมการปรับระดับความนิ่มนวลได้ละเอียดมากถึง 8 ระดับอีกด้วย

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ ใช้กับรถรุ่นใดได้บ้าง

โช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 8 ระดับ ออกแบบตรงรุ่นรถกระบะและรถ SUV หลาย ๆ รุ่น ทั้งโตโยต้า วีโก้, รีโว่, ฟอร์จูนเนอร์, ฟอร์ด เอเวเรสต์, อีซูซุ ดีแมกซ์, มิว-เอกซ์, มิว-เซเวน, ไทรทัน, เชฟโรเลต โคโลราโด, นิสสัน นาวารา, มิตซูบิชิ ปาเจโร จึงไม่ต้องดัดแปลงโช๊คอัพ ประสิทธิภาพจึงยังคงอัดแน่นเต็มโช๊คอัพเช่นเดิม

 

นอกจากนี้ Profender ยังมีโช๊คอัพรุ่นอื่น ๆ ที่เหมาะกับรถกระบะ รถ SUV และรถเก๋งให้เลือกอีกด้วย ตอบโจทย์การใช้งานที่ครอบคลุมหลายด้าน หากสนใจเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ให้ตรงกับลักษณะการใช้งานมากขึ้น หรือต้องการแก้ไขปัญหาช่วงล่างรถ สามารถนัดคิวช่างผู้เชี่ยวชาญของ Profender ได้ที่ Facebook: Profendershox

บทความที่น่าสนใจ  ไฟหน้าปัดรถยนต์โชว์รูป ‘แบตเตอรี่’ ควรทำอย่างไร?
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.