ข้อดีของโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับระดับ 4 และ 8 ระดับ

Profender โช๊คอัพสีแดง ปรับระดับ

เคยสงสัยหรือไม่ ว่าโช๊คอัพ Profender รุ่นปรับ 4 ระดับ กับ 8 ระดับ ต่างกันอย่างไร ข้อดี ของแต่ละรุ่น เป็นอย่างไร วันนี้ Profender ได้นำข้อมูล มาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ว่าแต่ละรุ่น มีจุดเด่นอะไรบ้าง และ เหมาะกับการขับขี่แบบไหน!

โช๊คอัพ Profender ปรับ 4 ระดับ

โช๊คอัพ Profender แบบปรับได้ 4 ระดับรุ่นนี้ เป็นโช๊คอัพแก๊สกึ่งน้ำมัน ระบบกระบอกสองชั้น (Twintube) ขนาดแกน 18 มม. ขนาดลูกสูบ 35 มม. และตัวกระบอกสูบ 57 มม. ตัวแกนยังมีความแข็งแรงมากกว่าปกติเนื่องจากผ่านกระบวนการชุบด้วย HARD CHROME 

โช๊คอัพปรับ4ระดับ คู่หน้า
รูปภาพ โช๊คอัพ Profender ปรับ 4 ระดับ คู่หน้า อีซูซุ ดีแม็ก 4WD 

จุดเด่นของโช๊คอัพ Profender ปรับ 4 ระดับ (โช๊คอัพกึ่งน้ำมันแบบกระบอกสองชั้น (Twintube)

  • ปรับความนุ่มหนืดได้ 4 ระดับสามารถเลือกความนุ่มหนึบได้ตามที่ต้องการ
  • ปรับความสูงของจานรองสปริงได้  มีแหวนรองความให้ 2 ขนาด  (10 มิล รถสูงขึ้น 0.5 นิ้ว และ 20 มิล รถสูงขึ้น 1.5 นิ้ว) หากต้องการยก 2 นิ้วใส่แหวนรองทั้ง 2 วง
  • ทำตรงรุ่นโดยไม่ต้องดัดแปลง ไม่ว่าจะเป็น ช่วงล่าง ทอร์ชั่นบาร์ หรือสปริง
บทความที่น่าสนใจ  Mitsubishi Triton Plus ใส่โช้คอัพอะไรดี?
โช๊คอัพปรับระดับprofender สีเหลืองฟ้า

การปรับความนุ่มหนืด

จุดเด่นของโช๊คอัพตัวนี้อยู่ตรงที่ปรับระดับความนุ่มหนืดได้มากถึง 4 ระดับ โดยครั้งแรกที่ติดตั้ง ขอแนะนำให้ปรับค่าความนุ่มหนึบไปยังระดับ 2 ซึ่งเป็นค่ามาตรฐานจากโรงงาน Profender แล้วทดลองขับ หากยังไม่นุ่มจึงค่อยปรับลงไปยังระดับ 1  ค่ากลางคือเบอร์ 2 แต่ถ้าอยากได้ความหนึบกว่าค่ากลาง ก็สามารถปรับขึ้นไปยังระดับ 3 และ 4 ซึ่งการปรับค่าแต่ละระดับจะเพิ่มความนุ่มหรือหนืดขึ้นครั้งละ 10%

 การปรับความสูงต่ำจานรองสปริง 

นอกจากปรับค่าความนุ่มหนืดได้แแล้ว โช๊คอัพ Profender แบบปรับ 4 ระดับนี้ยังปรับความสูงของจานรองสปริงได้อีกด้วย เพียงใส่แหวนรองลงไปบนโช๊คอัพแล้วใส่จานรองสปริงตามลงไป ปรับตัวแหวนรองให้ขยับขึ้นสูงหรือต่ำลงตามความสูงที่คุณต้องการ โดยเลือกปรับได้ตั้งแต่ระดับ สแตนดาร์ด,ยก 0.5 นิ้วใส่แหวนตัวบางหรือแหวน 10 มิล ,ยก 1.5 นิ้วใส่แหวนตัวหนาหรือแหวน 20 มิล และยก 2 นิ้วใส่แหวนทั้ง 2 ตัว

หากคุณชอบการขับขี่ที่นุ่มนวล ไม่เน้นความเร็วมาก เดินทางไกลไม่บ่อย โช๊คอัพ Profender ปรับ 4 ระดับตัวนี้เหมาะกับคุณมาก

แต่มีสิ่งหนึ่งที่โช๊คอัพ Profender ปรับ 4 ระดับทำไม่ได้ก็คือ ไม่สามารถถอดออกมาซ่อมแซมได้ ไม่เหมือนกับโช๊คอัพ Profender โมโน2.0 ปรับ 8 ระดับที่เราจะพูดถึงต่อไป

โช๊คอัพโมโน2.0ปรับ8ระดับคู่หน้า
รูปภาพ โช๊คอัพ Profender ปรับ 8 ระดับ คู่หน้า อีซูซุ ดีแม็ก 4WD

โช๊คอัพ Profender โมโน 2.0 ปรับ 8 ระดับ

โช๊คอัพ Profender แบบปรับได้ 8 ระดับรุ่นนี้ เป็นโช๊คอัพแก๊สแรงดันสูง ระบบกระบอกเดี่ยว (Monotube) มาพร้อมลูกสูบขนาดใหญ่ถึง 46 มม. จึงตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ส่วนแกนและกระบอกสูบมีขนาด 16 มม. และ 52 มม. ตามลำดับ 

อีกความพิเศษของโช๊คอัพรุ่นนี้คือมีซับแทงก์บรรจุน้ำมันไฮดรอลิกแยกต่างหากจึงมีปริมาณน้ำมันมากกว่า ทำให้ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีกว่า ระบายความร้อนได้มากกว่าและยังสามารถถอดโช๊คอัพออกมาซ่อมแซมแล้วประกอบเข้าไปใหม่ได้ตลอดอายุการใช้งาน จึงประหยัดเงินในกระเป๋าได้ดีเพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ 

จุดเด่นของโช๊คอัพ Profender ปรับ 8 ระดับ 

  • โช๊คอัพแกแบบกระบอกเดี่ยว (Monotube) 
  • ปรับความนุ่มหนืดได้ 8 ระดับ
  • ปรับความสูงของจานรองสปริงได้ด้วยสตัทปรับเกลียว 
  • สามารถเปิดซ่อมได้โดยทางบริษัทมีอะไหล่รองรับ
  • กระบอกลูกสูบใหญ่กว่า
  • มีซับแทงก์แยกต่างหาก
  • ระบายความร้อนได้ดี 200%
บทความที่น่าสนใจ  ปีกนกปรับองศา ต้องติดตั้งไอเท็มอะไรเพิ่มบ้าง

การปรับความนุ่มหนืด 

การปรับความนุ่มหนืดของโช๊คอัพรุ่นนี้ดีกว่าอีกรุ่นแน่นอน เป็นการปรับระดับการไหลของน้ำมันไฮดรอกลิกจากซับแทงก์มายังกระบอกสูบ ปรับได้มากถึง 8 ระดับ โดยค่ามาตรฐานจากโรงงานคือระดับ 4 หากต้องการความนุ่มมากขึ้นให้ปรับตัวเลขลงไป คือเบอร์ 3,2,1 แต่หากอยากได้ความหนึบและหนืด คุณต้องปรับตัวเลขให้สูงขึ้นเป็น 5, 6, 7 จนถึง 8 การปรับค่าแต่ละระดับจะเพิ่มความนุ่มหรือหนืดครั้งละ 10-15%

การปรับความสูงต่ำจานรองสปริง การปรับจา

การปรับจานรองสปริงให้สูงหรือต่ำกว่าค่ามาตรฐานได้ละเอียดกว่า เพียงคุณปลดแหวนตัวล่างและตัวบนออก จากนั้นก็ปรับระดับสูงต่ำตามต้องการ เมื่อปรับเสร็จก็ใส่แหวนกลับเข้าไปยังตำแหน่งเดิมก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

โช๊คอัพ Profender แบบปรับได้ถึง 8 ระดับรุ่นนี้ระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว จึงตอบโจทย์การขับขี่ทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ วิ่งต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ยังเอาอยู่ เกาะถนนและเข้าโค้งได้อย่างดีเยี่ยม

 Profender มีโช๊คอัพปรับระดับให้เลือกทั้งรุ่นที่ปรับได้ 4 และ 8 ระดับ ซึ่งทั้งสองชนิดนี้ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ เน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล นุ่มหนึบ เกาะถนนได้ดี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และยังออกแบบโช๊คอัพสำหรับรถยนต์แต่ละยี่ห้อและรุ่นด้วย ไม่ว่าคุณจะใช้รถกระบะวีโก้, รีโว่, ฟอร์จูนเนอร์, ฟอร์ด เอเวเรสต์ หรือรุ่นยอดฮิตอื่น ๆ ก็มีให้เลือก เพื่อให้ขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Profender4x4

หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Profendershox

บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ  เกล็ดความรู้แบบง่ายๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนสปริงโช๊คอัพ
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.