โช๊คอัพ Profender สำหรับ รถ SUV มีตัวไหนบ้าง เด็ดยังไง! (1/2)

โช๊คอัพ Profender สำหรับรถ SUV

อยากเพิ่มประสิทธิภาพช่วงล่างให้ รถ SUV หรือรถอเนกประสงค์ อยากให้ห้องโดยสารนุ่มนวลนั่งสบายมากขึ้น แต่ก็ยังอยากให้รถขับดี ช่วงล่างแน่น เกาะถนน ลุยได้ทุกสภาพถนน วิ่งในเมืองก็สบาย วิ่งนอกเมืองหรือเดินทางไกลก็หายห่วง การเปลี่ยนโช๊คอัพให้เหมาะสมกับการใช้งานรถ SUV ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ดังนั้น Profender จึงอยากแนะนำโช๊คอัพสำหรับรถ SUV หลายยี่ห้อ หลายรุ่น ที่สำคัญคือครอบคลุมทุกการงานใช้ ทั้งในเมืองและนอกเมือง!

โช๊คอัพ รถ SUV ที่ Profender แนะนำ

รถ SUV (Sport Utility Vehicle) หรือรถอเนกประสงค์สปอร์ต เน้นความสะดวก นั่งสบาย เพราะมีห้องโดยสารขนาดใหญ่ มักเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อจึงขึ้นเขาหรือวิ่งบนถนนทุระกันดานได้เป็นอย่างดี รถ SUV ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย เพราะใช้ขับขี่ในเมืองและนอกเมืองได้ ขนาดใหญ่ รองรับผู้โดยสารและขนของได้มากกว่ารถเก๋งทั่วไป และเพราะความอเนกประสงค์ที่ใช้ได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง การปรับช่วงล่างให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถแต่ละคันจึงเป็นเรื่องสำคัญ

 

Profender จึงอยากแนะนำโช๊คอัพสำหรับรถ SUV ตามยี่ห้อและรุ่นรถ เพื่อให้คุณเลือกโช๊คอัพได้ตรงลักษณะการใช้งานรถ SUV มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในเมือง หรือการขับตะลุยท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ซึ่ง Profender มีโช๊คอัพสำหรับรถ SUV ยี่ห้อและรุ่นดังต่อไปนี้

 

ซึ่ง Profender ขอแยกเป็น 2 บทความเพราะเนื้อหาค่อนข้างยาว บทความแรกนี้มีโช๊คอัพสำหรับรถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6, Ford Everest, Everest Biturbo และ Mitsubishi Mu-x และ FORD รุ่น EVEREST TORSIONBAR

โช๊คอัพ Profender สำหรับ รถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6

โช๊คอัพ Profender สำหรับรถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6

เริ่มต้นกันที่รถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6 ซึ่ง Profender ได้ออกแบบโช๊คอัพสำหรับรถรุ่นนี้มาโดยเฉพาะ คือเซตโช๊คอัพรุ่น FITZ ซึ่งประกอบไปด้วยโช๊คอัพคู่หน้าและคู่หลัง ซึ่งมีจุดเด่นดังนี้

 

จุดเด่นของโช๊คอัพ Profender รุ่น FITZ สำหรับ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6

  • ออกแบบมาสำหรับรถ รถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6 ปี 2021 เป็นต้นไป ขนาดตรงตามมาตรฐาน ไม่ต้องดัดแปลงโช๊คอัพ
  • เน้นความนุ่มหนึบของช่วงล่างมากกว่าเดิม เพื่อให้ห้องโดยสารนั่งสบายมากยิ่งขึ้น รถไม่โคลง ไม่ปัด ไม่โยกเยก ทั้งยังเกาะถนนได้มากยิ่งขึ้น
  • ปรับความนุ่มหนึบได้มากถึง 16 ระดับ ทำให้ช่วงล่างตอบสนองการขับขี่ได้ทุกช่วงความเร็ว
  • กระบอกเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ปรับความสูงมาตรฐานและโหลดเตี้ยได้โดยไม่ต้องปรับพรีโหลดสปริง
บทความที่น่าสนใจ  อยากยกรถให้สูงขึ้น แต่ไม่อยากเปลี่ยนโช๊คอัพ ทำยังไงดี 

โช๊คอัพรุ่น FITZ สำหรับ รถ SUV ยี่ห้อ GWM รุ่น Haval H6 มีจำหน่ายในราคาเซตละ 27,500 บาท

โช๊คอัพ Profender สำหรับรถ SUV ยี่ห้อ Ford Everest, Everest Biturbo และ Mitsubishi Mu-x

หากคุณใช้ Ford Everest, Everest Biturbo และ Mitsubishi Mu-x ซึ่งรถ SUV ทั้ง 3 รุ่นนี้ถือว่ามีตัวเลือกโช๊คอัพหลายรุ่นซึ่งตอบสนองความต้องการที่กว้างกว่า เพราะมีให้เลือกมากถึง 7 รุ่น

1. โช๊คอัพ Profender รุ่น MONO 2.0

โช๊คอัพ Profender รุ่น MONO 2.0 มีจุดเด่นคือการเพิ่มการยึดเกาะถนนมากขึ้น เข้าโค้งได้ดี ซับแรงกระแทกได้ดีแม้จะเป็นช่วงรอยต่อถนน รับน้ำหนักบรรทุกได้เยอะ เหมาะใช้ทั้งทางใกล้และไกล โช๊คอัพรุ่นนี้เป็นสตรัทปรับเกลียว เลือกความสูงแบบมาตรฐาน ยกสูง 2 นิ้ว และโหลดเตี้ยได้ 2 นิ้ว ราคาจำหน่ายคู่หน้า 11,350 บาท ส่วนคู่หลัง 7,800 บาท โดยชุดโหลด 2 นิ้ว จะสำหรับ Mu-X เท่านั้น

2. โช๊คอัพ Profender รุ่น MONO 2.0 ปรับ 8

โช๊คอัพ Profender รุ่น MONO 2.0 ปรับ 8 ระดับ ออกแบบรองรับการขับขี่ในเมืองและเดินทางไกล เพราะช่วยซับแรงกระแทกจากถนนได้ดี มีซับแทงก์ช่วยระบายความร้อน ปรับความนุ่มหนืดได้ 8 ระดับ จึงเหมาะกับรถ SUV ที่อยากได้ความนุ่มนวลเป็นหลัก แต่ก็ไม่ลืมความปลอดภัย คู่หน้ากระบอกเป็นสตรัทปรับเกลียว เลือกความสูงแบบมาตรฐานจนถึงยกสูงได้ 2 นิ้ว มีจำหน่ายเฉพาะคู่หน้า ราคา 18,000 บาท

โช๊คอัพสีแดงยี่ห้อ Profender วางเรียงกัน 6 ชุด

3. โช๊คอัพ Profender รุ่น Queen Series

โช๊คอัพ Profender รุ่น Queen Series มาพร้อมสปริงเต็มรูปแบบที่ปรับค่าพรีโหลดได้จึงเพิ่มความนุ่มนวลมากขึ้นไปอีกระดับ ทั้งยังปรับความนุ่มหนืดที่โช๊คอัพคู่หน้าได้ 16 ระดับ จำหน่ายเฉพาะคู่หน้า ราคา 22,500 บาท

บทความที่น่าสนใจ  ​​เพลากลางเสียงดัง เป็นสัญญาณเตือนคุณ! ควรรีบเช็คด่วน

4. โช๊คอัพ Profender รุ่น Piggyback

โช๊คอัพ Profender รุ่น Piggyback เป็นโช๊คอัพคู่หลังที่ออกแบบเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลและซับแรงกระแทกมากเป็นพิเศษ ปรับความนุ่มหนึบได้ 8 ระดับ และมีซับแทงก์ช่วยระบายความร้อน เหมาะกับรถ SUV ที่ต้องการความนิ่มนวล ใช้ในเมืองหรือเดินทางไกลก็เหมาะ เฉพาะคู่หลังราคา 18,200 บาท

5. โช๊คอัพ Profender รุ่น OE 2.0

โช๊คอัพ Profender รุ่น OE 2.0 ออกแบบให้ติดตั้งแบบ Upside Down ได้ เพื่อเพิ่มการซับแรงกระแทกและการทรงตัว มีซับแทงก์ระบายความร้อน ปรับความนุ่มหนึบได้ 8 ระดับ ดังนั้นเรื่องความนุ่มนวลนั่งสบายจึงมาเป็นที่หนึ่ง แต่การเกาะถนนดีเยี่ยมก็ยังดีเยี่ยม เลือกความสูงมาตรฐานหรือยกสูงได้ 2 นิ้ว มีจำหน่ายเฉพาะคู่หน้า ราคา 29,900 บาท

6. โช๊คอัพ Profender รุ่น OE 2.5

โช๊คอัพ Profender รุ่น OE 2.5 มาพร้อมสปริงที่เลือกค่า K ได้ มีซับแทงก์ ออกแบบมาสำหรับถนนในเมืองและถนนขรุขระต่างจังหวัด ติดตั้งแบบ Upside Down ได้ทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ปรับความนุ่มหนืดได้ 8 ระดับ ถ้าชอบเดินทางไกลแต่ก็อยากได้ความนุ่มนวล โช๊คอัพรุ่นนี้คือตัวเลือกที่ ราคาคู่หน้าอยู่ที่ 36,640 บาท ส่วนคู่หลัง 26,250 บาท

7. โช๊คอัพ Profender รุ่น Tune Series

โช๊คอัพ Profender รุ่น Tune Series อีกหนึ่งโช๊คอัพที่รองรับการใช้งานทั้งบนถนนทั่วไปในเมืองหรือลุยบนถนนขรุขระตามต่างจังหวัด ตัวโช๊คอัพมาพร้อมสปริงที่เลือกค่า K ได้ ติดตั้งแบบ Upside Down ได้ มีซับแทงก์ และปรับความนุ่มหนึบได้ 2 ทาง คือขายุบ และขายืดของโช้ค ทางละ 8 ระดับ โช๊คอัพคู่หน้าปรับความสูงแบบมาตรฐานและยกสูงได้ 2 นิ้ว ราคา 40,950 บาท ส่วนคู่หลังเป็นแบบสูงมาตรฐาน ราคา 29,400 บาท

นอกจากนี้ รถ SUV อย่าง Mitsubishi Mu-x ยังมีโช๊คอัพอีกหนึ่งตัวให้เลือก คือ โช๊คอัพ Profender รุ่น PG5 ซึ่งเป็นโช๊คอัพรุ่นประหยัดสำหรับใส่แทนโช๊คอัพของเดิม ที่ช่วยเพิ่มแรงหนืดขึ้น 10-15% เพื่อให้รถ SUV เกาะถนนมากขึ้น ราคาคู่หน้าละ 1,740 บาท  และคู่หลัง 1,260 บาท

บทความที่น่าสนใจ  โช๊ครถกระบะมีแบบไหนบ้าง?

 

โช๊คอัพ Profender สำหรับ รถ SUV ยี่ห้อ FORD รุ่น EVEREST TORSIONBAR

โช๊คอัพ Profender สำหรับ รถ SUV ยี่ห้อ FORD รุ่น EVEREST TORSIONBAR

สำหรับรถ SUV ยี่ห้อ FORD EVEREST TORSIONBAR มีโช๊คอัพให้เลือกทั้งหมด 2 ตัว เป็นโช๊คอัพที่ออกแบบมาสำหรับรถ SUV รุ่นนี้โดยเฉพาะ ไม่ต้องดัดแปลงจนเสียประสิทธิภาพของโช๊คอัพเลยแม้แต่น้อย

  1. โช๊คอัพ Profender รุ่น ปรับ 4 กระบอกเหลือง จุดเด่นคือช่วยเพิ่มความนุ่มนวลแต่ก็ยึดเกาะถนนได้ดีไม่แพ้กัน ปรับความนุ่มหนึบได้ 4 ระดับ โดยโช๊คอัพคู่หน้าเป็นแบบความสูงมาตรฐาน ราคา 6,550 บาท ส่วนคู่หลังสามารถรองรับความสูงมาตราฐานจนถึงยก 2 นิ้ว ราคา 6,550 บาทเท่ากัน
  2. โช๊คอัพ Profender รุ่น MONO 2.0 เน้นประสิทธิภาพในการขับขี่ เกาะถนนดี ความเสถียรเยี่ยม ควบคุมรถ SUV ในทุกช่วงความเร็วการขับขี่ได้ดี ใช้ในเมืองหรือเดินทางไกลก็เหมาะ กับราคาเพียงคู่ละ 7,800 บาท

สรุป

พบกับบทความแนะนำโช๊คอัพสำหรับรถ SUV ภาค 2 สำหรับรถ SUV ยี่ห้อ MITSUBISHI รุ่น PAJERO, TOYOTA รุ่น FORTUNER และ NISSAN รุ่น TERRA ได้ที่ >>>โช๊คอัพ Profender สำหรับรถ SUV มีตัวไหนบ้าง เด็ดยังไง! (2/2)<<

 นอกจากมีโช๊คอัพสำหรับรถ SUV ให้เลือกหลายรุ่นสำหรับรถหลายยี่ห้อแล้ว Profender ยังมีทีมงานช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา หากต้องการเพิ่มความนุ่มนวลและประสิทธิภาพของช่วงล่างรถ SUV รถกระบะ รถเก๋ง หรือรถมอเตอร์ไซค์​ คุณสามารถจองคิวเพื่อรับคำแนะนำได้ ที่ Profendershox

 

สินค้าที่น่าสนใจ

1,190บาท/คู่22,500บาท/คู่
289บาท1,000บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.